0987813867

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:30 - 21:00

Bị tê bì chân tay là thiếu chất gì? Nên bổ sung như thế nào?

Yorokobi Việt Nam 3 năm trước 1113 lượt xem

1. Tê tay chân là thiếu chất gì?

Canxi: Có đến 99% canxi nằm ở xương và răng nên khi cơ thể thiếu hụt canxi sẽ dẫn đến bệnh mất xương, loãng xương mà triệu chứng ban đầu của mất xương, loãng xương chính là tê chân tay, đau nhức xương khớp.

Kali: Khoáng chất này là một trong những chất quan trọng trong việc duy trì hoạt động của hệ tim mạch và tiêu hóa, đồng thời có ảnh hưởng rất lớn đến chức năng của não và hàm lượng oxy trong máu. Nên khi máu chảy đến tay chân ít sẽ làm các bộ phận này dễ bị tê bì.

Magie: Khoáng chất này tác dụng kiểm soát các xung động của hệ thần kinh, hình thành xương và tái tạo năng lượng. Chân tay sẽ bị tê khi mức magie trong cơ thể quá thấp.

Vitamin B1: Hoạt động của tế bào và quá trình tạo năng lượng của cơ thể bị giảm sút nếu cơ thể thiếu hụt vitamin B1. Các triệu chứng kèm theo là người mệt mỏi, chân tay bị tê cứng, các cơ như bị kim châm.

Vitamin B12: Cơ thể không thể thiếu vitamin này trong quá trình sản xuất máu đỏ, tổng hợp chất béo và DNA. Nên khi không đủ vitamin B12 sẽ dẫn đến thiếu máu, suy giảm khả năng nhận thức và tay chân hay bị tê bì.

Acid Folic: Có vai trò quan trọng trong việc sản xuất các tế bào mới, đặc biệt là bạch cầu và hồng cầu nên cơ thể không thể thiếu acid folic. Thành phần này còn tham gia vào quá trình tổng hợp vitamin B12 và chất dẫn truyền thần kinh. Khi cơ thể thiếu acid folic, thì chân tay bị tê nhức sẽ là biểu hiện dễ nhận thấy.

2. Giải pháp bổ sung dưỡng chất cho người tê tay chân

- Bạn có thể tìm thấy vitamin B ở nhóm các thực phẩm như trứng, bơ, đậu, cá, bột yến mạch, sữa chua, pho mát, chuối, các loại hạt và hoa quả khô.

Nhóm thực phẩm giàu magie gồm rau có màu xanh đậm, bơ đậu phộng, bột yến mạch, chuối, chocolate đen, bơ, cá nước lạnh, hạt và các loại hạt.

- Để cải thiện tình trạng cơ thể mệt mỏi, cơ bắp tê nhức bủn rủn, tim đập nhanh do thiếu kali, bạn có thể chọn các thực phẩm như khoai tây, khoai lang, cà chua, bí ngô, mơ khô, củ dền, dưa hấu, sữa chua, củ cải…

Các thực phẩm như nấm, sữa tươi nguyên kem, sữa đậu nành, kem chua, đậu phụ, nấm, rau xanh, rau mầm, ngũ cốc, tôm, lòng đỏ trứng… rất giàu vitamin D, K

 

1113 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
Nhan tu van Lien he Dat mua ngay