0987813867

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:30 - 21:00

7 lý do tại sao người cao tuổi nên tìm cách điều trị giãn tĩnh mạch

Yorokobi Việt Nam 3 năm trước 458 lượt xem

Các bạn đã nghĩ đến việc điều trị chứng suy giãn tĩnh mạch của mình chưa? Bạn đang đấu tranh với quyết định vì bạn nghĩ rằng chúng chỉ là vẻ bề ngoài? Bạn có ngạc nhiên khi biết rằng có những lý do quan trọng khác liên quan đến sức khỏe để điều trị chứng giãn tĩnh mạch của bạn không?

Hãy đọc 7 lý do hàng đầu của chúng tôi tại sao bạn có thể muốn xem xét  điều trị giãn tĩnh mạch sớm hơn.

1. Khó chịu

Ít nhất 65% người lớn trên 60 tuổi được chẩn đoán mắc chứng suy giãn tĩnh mạch đã báo cáo về ít nhất một triệu chứng ở chân liên quan đến chứng giãn tĩnh mạch của họ. Cho dù bạn bị bỏng, nhói, nặng hoặc đau ở chân, việc điều trị có thể giúp bạn có cuộc sống thoải mái hơn.

2. Sưng tấy

Như những vũng máu, chất lỏng có thể rò rỉ ra khỏi tĩnh mạch và vào mô xung quanh ngay dưới da, đôi khi gây sưng tấy đáng kể. Vớ nén có thể giúp ích cho điều này, nhưng khi tình trạng giãn tĩnh mạch trở nên tồi tệ hơn, tình trạng sưng tấy cũng có thể trở nên tồi tệ hơn. Có khó ra khỏi nhà vì chân bạn bị sưng tấy không? Trao đổi với bác sĩ có thể giúp bạn tìm ra kế hoạch điều trị để cải thiện tình trạng phù chân.

3. Hạn chế hoạt động thể chất

Bạn có mong muốn hoặc khả năng tập thể dục thường xuyên hoặc thực hiện các hoạt động thể chất như chạy, tennis, đạp xe do cảm giác khó chịu và đau do giãn tĩnh mạch không? Nói chuyện với bác sĩ của bạn về các lựa chọn điều trị giãn tĩnh mạch có thể giúp bạn trở lại thói quen mong muốn.

 

4. Chảy máu

Giãn tĩnh mạch nằm sát bề mặt da và chứa đầy máu. Ngay cả những vết cắt nhỏ cũng có thể dẫn đến chảy máu khó cầm máu. Điều trị các tĩnh mạch này thường xuyên có thể cải thiện vấn đề này. 

5. Các cục máu đông

Lưu lượng máu chậm hơn làm tăng khả năng hình thành cục máu đông, do đó, việc cải thiện lưu lượng máu có thể làm giảm nguy cơ hình thành cục máu đông. Nếu bạn đang được điều trị cục máu đông, bác sĩ có thể sẽ cho bạn biết rằng bạn cần đợi để điều trị chứng suy giãn tĩnh mạch cho đến khi hết cục máu đông. 

6. Loét chân

Loét chân là những vết lở loét ở chân từ từ lành lại hoặc hoàn toàn không lành. Những điều đó khiến cơ thể khó chữa lành hơn ngay cả những vết thương nhỏ. Điều trị chứng giãn tĩnh mạch của bạn có thể giúp ngăn ngừa loét chân.

7. Nhiễm trùng da

Ngoài các vấn đề về vết loét không lành, sưng do giãn tĩnh mạch làm tăng khả năng bị nhiễm trùng da được gọi là viêm mô tế bào. Nếu bạn có một phần tĩnh mạch hoặc một phần chân bị đỏ, sưng và đau, bạn nên đến gặp bác sĩ ngay để xác định xem bệnh gì và thảo luận về các phương án điều trị. Điều trị chứng giãn tĩnh mạch có thể làm giảm sưng và giảm nguy cơ bị nhiễm trùng.

Các lựa chọn điều trị giãn tĩnh mạch

Nếu bạn đã thử một số phương pháp điều trị hoàn toàn không xâm lấn như nâng cao chân, giảm cân, mang vớ nén và tập thể dục thường xuyên mà vẫn gặp vấn đề, có lẽ đã đến lúc bạn nên tìm một chuyên gia, chẳng hạn như Bác sĩ X quang can thiệp. hoặc Bác sĩ phẫu thuật mạch máu. Các lựa chọn điều trị phổ biến nhất cho giãn tĩnh mạch là phẫu thuật hoặc các biện pháp thay thế xâm lấn tối thiểu cho phẫu thuật.

Phẫu thuật giãn tĩnh mạch

Phẫu thuật giãn tĩnh mạch là phương pháp điều trị ban đầu và trong nhiều năm, là sự lựa chọn điều trị duy nhất mà những người bị suy giãn tĩnh mạch có sẵn cho họ. Thông qua một vết rạch ở bẹn, các tĩnh mạch bị thắt lại, hoặc thắt lại, và một số tĩnh mạch bề mặt sau đó bị kéo hoặc lột ra khỏi da. Việc phục hồi sau phẫu thuật thường mất nhiều thời gian hơn, có nhiều biến chứng và đau đớn hơn các lựa chọn khác, ít xâm lấn hơn.

Tùy chọn xâm lấn tối thiểu

Các phương pháp điều trị xâm lấn tối thiểu đã được phát triển để giúp giảm chứng giãn tĩnh mạch mà không cần quá trình phục hồi kéo dài, phức tạp và đau đớn đi kèm với thắt và cắt tĩnh mạch. Các phương pháp điều trị không phẫu thuật này được thực hiện bởi Bác sĩ X quang can thiệp và Bác sĩ phẫu thuật mạch máu, những người được đào tạo về cách sử dụng tia X và siêu âm để hình dung và điều trị chứng giãn tĩnh mạch mà không cần. 

458 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
Nhan tu van Lien he Dat mua ngay