0987813867

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:30 - 21:00

5 thói quen sai lầm của người bị giãn tĩnh mạch chân

Yorokobi Việt Nam 3 năm trước 740 lượt xem

Sai lầm 1. Bị suy giãn tĩnh mạch nên hạn chế đi bộ

Nhiều người thường bỏ thói quen đi bộ khi biết mình bị suy tĩnh mạch, bởi sợ đi bộ khiến máu dồn xuống 2 chân nhiều hơn và làm nặng thêm tình trạng suy tĩnh mạch. Tuy nhiên, đi bộ là môn thể thao rất có lợi cho sức khỏe. Chuyển động của đôi chân không những tốt cho hệ tim mạch mà còn giúp giảm cân, ngăn ngừa béo phì.
Đối với hệ tĩnh mạch, động tác đi bộ làm co thắt các cơ cẳng chân, ép vào các tĩnh mạch sâu, làm cho máu tĩnh mạch được đẩy về tim tốt hơn, giảm ứ đọng ở các tĩnh mạch nông, giảm các triệu chứng đau nhức và khó chịu của bệnh suy tĩnh mạch chi dưới. Do đó, những người bị suy giãn tĩnh mạch nên tập và duy trì thói quen đi bộ mỗi ngày. Với những bệnh nhân bị giãn tĩnh mạch các bác sỹ khuyên rằng nên dùng băng ép. Khi bạn đi bộ xong và đang nghỉ ngơi, hãy nâng chân của bạn cao hơn để máu có thể dễ chảy về tim hơn.

Đối với những bệnh nhân chưa có thói quen đi bộ thì nên bắt đầu từ từ sau đó tăng dần thời gian và lượng quãng đường đi bộ. Thời gian đầu có thể sẽ khó chịu hoặc đau chân nhưng dần dần bạn  sẽ cảm thấy đôi chân mình khoẻ hơn và đồng thời cải thiện tình trạng suy giãn tĩnh mạch ở chi dưới.

Sai lầm 2. Thoa dầu nóng, ngâm chân nước nóng

Nhiều người bệnh tĩnh mạch thường thoa dầu nóng hay ngâm chân vào nước nóng vì nghĩ rằng làm thế sẽ bớt đau. Thực ra, đây là một quan niệm sai làm cho người bệnh đau nhức chân nhiều hơn và tăng cảm giác khó chịu.

Bệnh suy tĩnh mạch do các van tĩnh mạch bị hở không thể ngăn chặn dòng máu từ trên chảy xuống dẫn đến ứ đọng máu tĩnh mạch. Tình trạng này kéo dài làm cho các mạch máu nhỏ bị giãn ra gây đau.

Theo phản xạ tự nhiên, khi gặp nóng các tĩnh mạch sẽ giãn nở ra, làm cho các van tĩnh mạch vốn bám vào thành tĩnh mạch hở nhiều hơn và dòng máu chảy ngược tăng. Cùng lúc, các mạch máu nhỏ ở chân cũng giãn to là tăng ứ đọng máu, gây cảm giác đau nhức và khó chịu ở chân.

Nhiệt độ lạnh có lợi cho tình trạng suy tĩnh mạch. Đa số bệnh nhân suy tĩnh mạch phản hồi rằng cảm thấy đỡ đau khi tiếp xúc với nhiệt độ lạnh, ví dụ như thay đổi thời tiết sang đông, ngâm chân vào nước lạnh, ở trong phòng điều hòa nhiệt độ, đi chân không tiếp xúc nền đất lạnh… Lý do là khi gặp lạnh, các tĩnh mạch co nhỏ lại làm giảm dòng máu chảy ngược cũng như tình trạng ứ đọng tĩnh mạch, nhờ đó giảm cảm giác đau nhức và khó chịu.

Sai lầm 3. Lạm dụng quá thuốc tây

Khi bị chuẩn đoán là mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch, bệnh nhân sẽ uống thuốc kê đơn theo chỉ dẫn của bác sỹ. Tuy nhiên, do đặc thù bệnh lý này tây y chưa có giải pháp toàn diện và hiệu quả dứt điểm. Chính vì vậy việc sử dụng quá nhiều thuốc tây sẽ gây nên những biến chứng vào gan, thận, phù nề cơ thể. Nên việc chuyển hướng sang các phương pháp điều trị từ thảo dược sẽ an toàn và phù hợp hơn cho người bệnh. 

Sai lầm 4. Người bị suy giãn tĩnh mạch không nên gác cao chân

Đối với những người bị giãn tĩnh mạch chân, giãn tĩnh mạch chi dưới việc nâng cao chân so với tim sẽ giúp máu chảy về tim và giảm áp lực lên thành mạch, từ đó làm van tĩnh mạch không bị quá tải, giảm thiểu tối đa tình trạng giãn tĩnh mạch. Thời gian tốt nhất để nâng cao đôi chân của bạn là vào cuối ngày làm việc hoặc trước khi đi ngủ

Chỉ cần 20 phút mỗi ngày có thể đảo ngược tác dụng của trọng lực lên chân của chúng ta. Chúng ta có thể sử dụng Gối chống giãn tĩnh mạch để kê chân  khi ngủ để  chất lỏng hấp thụ nhanh hơn, tăng sự trao đổi chất dinh dưỡng trong chân của bạn cho cả đêm. Kê cao chân cao hơn tim giúp máu lưu thông tốt hơn về tim. Đôi chân của bạn sẽ cảm thấy nghỉ ngơi nhiều hơn và đặt trạng thái thỏa mái hơn vào sáng hôm sau.

Bên cạnh đó người bị bệnh không nên xoa dầu nóng vào chân, ngâm chân bằng nước nóng khi có biểu hiện bệnh suy giãn tĩnh mạch. Tập luyện thường xuyên những bài tập tốt cho hệ tĩnh mạch chân. Khi có biểu hiện suy giãn tĩnh mạch chi dưới, bệnh nhân nên đến bác sĩ chuyên khoa thăm khám, không nên tự ý mua thuốc sử dụng.

Sai lầm 5. Giãn tĩnh mạch luôn nhìn thấy được

Trong khi bạn có thể nhìn thấy chứng giãn tĩnh mạch ở ngay trên bề mặt của da thì chứng giãn tĩnh mạch cũng có thể xảy ra ở những vùng sâu hơn của cơ thể, ở những nơi bạn không nhìn tháy được. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào kết cấu chân của bạn. Nếu bạn có rất nhiều mô mỡ giữa da và cơ, bạn có thể không nhìn thấy tĩnh mạch bị giãn. Đôi khi những tĩnh mạch bê mặt chỉ là bề nổi của một tảng băng chìm, vì vậy có rất nhiều vấn đề sức khỏe phía sau nó.

740 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
Nhan tu van Lien he Dat mua ngay