0987813867

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:30 - 21:00

5 Thói quen nên bỏ nếu bạn không muốn bị suy giãn tĩnh mạch chi dưới

Yorokobi Việt Nam 3 năm trước 691 lượt xem

Những thói quen này tưởng chừng vô hại nhưng lại là nguyên nhân khiến bạn bị suy giãn tĩnh mạch chi dưới. Nó liên quan rất nhiều đến chế độ ăn uống và cách làm việc. Cùng theo dõi để biết 5 thói quen nên bỏ ngay lập tức nếu không muốn bị suy giãn tĩnh mạch nhé!

- Đứng trong nhiều giờ đồng hồ.

Nguyên nhân là do máu trong các tĩnh mạch chân sẽ ứ lại, làm tăng áp lực trong tĩnh mạch khiến van trong lòng tĩnh mạch bị tổn thương và xuất hiện dòng máu chảy ngược.

- Ngồi lâu.

Ngồi nhiều giờ một ngày, ít vận động thể chất làm cản trở sự lưu thông máu và làm tăng nguy cơ suy giãn tĩnh mạch.

- Đi giày cao gót.

Đi giày dép cao làm cho trọng lượng cơ thể dồn lên hai chân, tăng áp lực lên thành mạch, cản trở sự lưu thông máu trong cơ thể và gây suy giãn tĩnh mạch. Đây cũng chính là lý do mà tỷ lệ nữ giới mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch chân cao hơn nam giới.

- Ăn nhiều muối.

Việc này khiến cơ thể bị giữ nước, làm tăng áp lực lên tĩnh mạch và làm tăng nguy cơ suy giãn tĩnh mạch.

- Ngồi vắt chéo chân.

Đây là thói quen phổ biến, nhất là phụ nữ. Ngồi ở tư thế này có thể gây áp lực lên hông và chân của bạn làm tăng nguy cơ giãn tĩnh mạch. Khi bạn ngồi vắt chân, áp lực tĩnh mạch sẽ tăng lên, cản trở máu lưu thông, khiến các van mạch máu thu hẹp và yếu dần. Điều này có thể gây tụ máu ở chân và làm tĩnh mạch sưng lên.

Dấu hiệu ban đầu của người mắc phải suy giãn tĩnh mạch thường không biểu hiện rõ, nên đa số mọi người thường lầm tưởng mình mắc phải bệnh về xương khớp hoặc thiếu canxi. Về lâu dài thì sẽ gây rất nhiều khó khăn, tốn kém, đau đớn, khó chịu, ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như khả năng lao động và chất lượng cuộc sống.

691 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
Nhan tu van Lien he Dat mua ngay