0987813867

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:30 - 21:00

Tìm hiểu về tình trạng phù chân ở người lớn tuổi

Yorokobi Việt Nam 3 năm trước 586 lượt xem

Phù chân – hay còn gọi là phù ngoại biên, là một tình trạng do ngưng tụ nhiều chất lỏng tại vùng chân gây nên. Tình trạng này đa phần không gây đau đớn trừ khi có chấn thương đi kèm. Phù ngoại biên thường tập trung ở các vị trí xa tim và thấp so với có thể, do áp lực từ trọng lực.

Phù chân thường gặp ở những người cao tuổi. Đa phần, chúng do nhiều nguyên nhân gây nên chứ không hẳn chỉ do một nguyên nhân cụ thể nào đó. Phù cũng có thể ảnh hưởng nhiều bộ phận khác nhau chứ không chỉ ở chân.

1. Các nguyên nhân thường gặp gây phù chân

Vị trí phù chân: phù bàn chân, cẳng chân và mắt cá chân

Có rất nhiều nguyên nhân cụ thể gây nên tình trạng phù chân. Trong đa phần các trường hợp, phù chân xảy ra là kết quả của các yếu tố lối sống nhất định bao gồm:

Thừa cân: tình trạng thừa cân của cơ thể có thể khiến làm giảm tuần hoàn máu, dẫn đến tình trạng phù chân do việc máu kém lưu thông và bị ứ đọng nhất là tại các khu vực xa tim.
Đứng hoặc ngồi trong một thời gian dài: khi các cơ bắp không được hoạt động trong thời gian dài cũng có thể khiến máu không được lưu thông đều đặn và gây ách tắc tại các khu vực xa tim và kéo theo tình trạng phù.

Phù chân cũng có thể do nguyên nhân từ sử dụng thuốc như:

586 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
Nhan tu van Lien he Dat mua ngay